×
Home / Bản tin Chứng khoán 123 / Bản tin và nhận định thị trường ngày 25/09/2017

Bản tin và nhận định thị trường ngày 25/09/2017

Thị trường chứng khoán Việt Nam biến động trái chiều – Vnindex giảm nhẹ trong bối cảnh các mã ngân hàng tiếp tục giảm; bên cạnh cổ phiếu ngành sản xuất và BĐS, xây dựng. Trái lại cổ phiếu dầu khí, dịch vụ tiện ích và vận tải tăng. Sàn HNX tăng mạnh với GTGD ở mức bình quân. Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục giảm. Tuy nhiên VNM và các mã ngành hàng tiêu dùng khác tăng. Nói chung cổ phiếu ngành dầu khí, dịch vụ tiện ích và vận tải tăng tốt nhất hôm nay, trong đó có VNS; VJC và HVN Thị trường tiếp tục giao dịch lình xình với Vnindex vẫn trên mốc 800. Mặc dù dự kiến KQKD Q3 và Q4 sẽ khả quan, theo đó mặt bằng định giá sẽ giảm bớt một chút thì hiện thị trường vẫn thiếu động lực tăng. Và giống như các thị trường chứng khoán khác, thị trường Việt Nam vẫn nhạy cảm với các thông tin khu vực & thế giới cũng như căng thẳng địa chính trị.

Quan sát trên đồ thị kĩ thuật, chúng tôi có quan điểm là thị trường sẽ sớm bước vào giai đoạn điều chỉnh. Cơ hội trên thị trường hiện nay không nhiều. Các mã cổ phiếu có tin hỗ trợ tốt cũng chỉ tích cực được hơn 1 phiên, do đó, nhà đầu tư nên hạ dần tỉ trọng cổ phiếu, giữ lượng tiền mặt nhiều, chờ cơ hội khi thị trường điều chỉnh sâu

Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong bối cảnh S&P 500 và NASDAQ tăng còn DJIA giảm. Thị trường chứng khoán châu Âu giảm. Về các đồng tiền, đồng USD mạnh lên so với giỏ các đồng tiền tính theo tỷ trọng thương mại (chỉ số đô la ICE ở vào 92,39). So với đồng USD, đồng Euro yếu đi (tỷ giá EUR/USD ở vào 1,1918); đồng Bảng Anh cũng yếu đi (tỷ giá GBP/USD ở vào 1,3556); đồng Yên yếu đi (tỷ giá USD/JPY ở vào 112,20); đồng NDT cũng yếu đi (tỷ giá USD/CNY ở vào 6,611).

Giá dầu tiếp tục lình xình với giá dầu WTI trên hợp đồng tương lai ở vào 50,45 USD/thùng còn giá dầu Brent là 56,75 USD/thùng. Có vẻ chưa có thông tin cụ thể từ cuộc họp của Ủy ban giám sát hỗn hợp cấp bộ trưởng của OPEC/các nước xuất khẩu dầu ngoài OPEC (JMMC) tại Vienna. Sản lượng dầu tháng 8 giảm 720.000 thùng/ngày đã giúp tồn kho giảm nhưng có vẻ đây chỉ là yếu tố tạm thời. Tuy vậy IEA cũng đã điều chỉnh tăng dự báo nhu cầu cả năm từ 1,5 triệu thùng/ngày lên 1,6 triệu thùng/ngày; theo đó đã hỗ trợ cho giá dầu về cuối năm. Trong ngắn hạn một số chuyên gia dự báo giá dầu sẽ điều chỉnh khi chạm kháng cự. Trong khi đó một số chuyên gia khác dự báo năm 2018 giá dầu sẽ đạt 60USD/thùng. Trong tương lai xa hơn, những chuyên gia tiên phong trong lĩnh vực năng lượng sạch cho rằng nhu cầu đối với dầu sẽ đạt đỉnh vì năng lượng tái tạo sẽ hạn chế xu hướng tăng của giá dầu. Trong khi đó những chuyên gia cùng quan điểm với IEA cho rằng giá dầu sẽ tăng vì đầu tư vào hoạt động thăm dò khai thác giảm.

Về tin vĩ mô thế giới, Nikkei Flash PMI ngành sản xuất của Nhật trong tháng 9 là 52,6 (tháng 8 là 52,2) trong khi thị trường dự báo là 52,3. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 5. Lạm phát cốt lõi so với cùng kỳ của Singapore trong tháng 8 là 1,4%; thấp hơn mức 1,6% trong tháng 7, đồng thời cũng là mức dự báo của thị trường. Vào cuối tuần, Baker Hughes công bố số lượng giàn khoan hoạt động tại Mỹ trong tháng 9 giảm từ 749 giàn trong tháng 8 xuống còn 744 giàn. Cuối cùng, liên minh CDU/CSU của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã giành chiến thắng với 33% số phiếu ủng hộ; tuy nhiên đây là tỷ lệ số phiếu ủng hộ thấp nhất trong gần 70 năm. Có lẽ kết quả bất ngờ nhất là tỷ lệ phiếu ủng hộ giành được của đảng cực hữu AfD.

(Chungkhoan123.vn)

x

Check Also

CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ – TRUNG

     

KINH TẾ TRUNG QUỐC HỒI PHỤC VÀ ẢNH HƯỞNG TỚI VIỆT NAM.

Kinh tế trung quốc và thế giới Kể từ khi tiến hành cải cách mở cửa năm 1978, nền kinh tế Trung Quốc đã cho thấy những bước tiến thần ...