×
Home / Bản tin Chứng khoán 123 / Nhận định thị trường và phương án hành động trong nhịp điều chỉnh tháng 4/2017

Nhận định thị trường và phương án hành động trong nhịp điều chỉnh tháng 4/2017

VNI dieu chinh

Thị trường đã có những phiên điều chỉnh sâu và nhiều nhà đầu tư đang băn khoăn nên hành động thế nào trong những phiên sắp tới. Sau đây Minh Vũ xin trình bày quan điểm của mình về thị trường. Nếu quan sát diễn biến VNI trong 1 năm trở lại đây thì đã có những nhịp điều chỉnh mạnh vào tháng 8 và tháng 12 với nhiều điểm tương đồng với thị trường giai đoạn này.

Đợt điều chỉnh này về bản chất là do nội tại thị trường sau một thời gian tăng điểm liên tục trong 4 tháng liền thì tất yếu phải có đợt giảm mạnh để tạo động lực cho nhịp tăng trưởng mới. Chất xúc tác lần này là thông tin khó lường về quan hệ Mĩ – Triều. Vậy thì, nhịp điều chỉnh này sẽ diễn ra như thế nào và khi nào thì nên giải ngân để mình không phải là người mua quá sớm?

Nếu nhìn vào diễn biến của 2 nhịp điều chỉnh trước thì có thể thấy  là VNI trong 1 năm trở lại đây luôn có nhịp điều chỉnh thành 2 đợt giảm 4-5 phiên liền, xen kẽ ở giữ là 1-2 phiên bultrap. Đợt điều chỉnh này có khả năng cũng diễn ra như thế, thậm chí có thể dài hơn vì sắp đến kì nghỉ lễ 30/4 và tâm lý Sell in May. Vì vậy, nhà đầu tư trong giai đoạn này không nên giải ngân mới, cần kiên nhẫn quan sát xem sau những phiên hồi thị trường sẽ thế nào? Nếu thị trường đi lên tiếp, lúc đó sẽ có nhiều cơ hội để chon mã cổ phiếu. Còn kịch bản có khả năng cao sẽ xảy ra là thị trường tiếp tục đi xuống, lúc đó hãy kiên nhẫn chờ đợi. Thị trường giảm đợt này sẽ kéo dài qua lễ 30/4. Sang tháng sau, thị trường tạo đáy, lúc đó mới là lúc xem xét cơ hội giải ngân.

Trên đây chỉ là quan điểm của cá nhân Minh Vũ dựa trên kinh nghiệm giao dịch nhiều năm. Người đọc tham khảo và cân nhắc hành động để đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Cách phòng tránh rủi ro trong đầu tư chứng khoán

 

 

 

x

Check Also

CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ – TRUNG

     

KINH TẾ TRUNG QUỐC HỒI PHỤC VÀ ẢNH HƯỞNG TỚI VIỆT NAM.

Kinh tế trung quốc và thế giới Kể từ khi tiến hành cải cách mở cửa năm 1978, nền kinh tế Trung Quốc đã cho thấy những bước tiến thần ...