×
Home / Tin tức - báo cáo phân tích / Bản tin thị trường ngày 28/02/2017, cổ phiếu tiêu điểm AAA.

Bản tin thị trường ngày 28/02/2017, cổ phiếu tiêu điểm AAA.

Những mã chủ chốt có tỷ trọng lớn trong Vnindex như GAS; VCB; VIC và BID đã hứng chịu áp lực chốt lời hôm nay. Các mã tăng gần đây như CII; DXG & HBC cũng giảm mạnh. Trong khi đó các mã đầu cơ như ROS; FLC FIT và HQC tăng; điều này một phần là nhờ kỳ vọng ít nhất một trong số các mã trên sẽ được thêm vào giỏ ETF trong kỳ review tới đây. BHS cũng tăng trần hôm nay.

Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều mặc dù thị trường Phố Wall tăng đêm qua. Đồng USD mạnh lên sau khi rung lắc gần đây so với giỏ các đồng tiền tính theo tỷ trọng thương mại (chỉ số đô la ICE ở vào 101,14). So với đồng USD, đồng Euro yếu đi (tỷ giá EUR/USD ở vào 1,0577); đồng Bảng Anh yếu đi (tỷ giá GBP/USD ở vào 1,2428); đồng Yên tiếp tục mạnh lên (tỷ giá USD/JPY ở vào 112,44); đồng NDT không thay đổi nhiều (tỷ giá USD/CNY ở vào 6,8704).

Giá dầu giảm với giá dầu WTI trên hợp đồng tương lai ở vào 53,96USD vào cuối thời gian giao dịch trên thị trường châu Á. Khảo sát vào cuối tháng 2 của hãng tin Reuter đối với mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC sẽ được công bố vài ngày nữa. Mức độ tuân thủ theo đo lường của Reuter đạt mức cao đáng ngạc nhiên; trong đó chỉ có các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất và Iraq là chậm thực hiện cắt giảm sản lượng; và 2 nước này đã cam kết sẽ thực hiện. Mức độ tuân thủ của các nước ngoài OPEC kém hơn, chẳng hạn Nga muốn chia việc cắt giảm sản lượng làm nhiều đợt.

Về tin vĩ mô thế giới, thị trường có vẻ hơi bất an trước bài phát biểu sắp diễn ra của Tổng thống Trump trước lưỡng viện Mỹ. Khả năng tăng lãi suất vào tháng 3 bất ngờ tăng lên 50% vào ngày hôm nay từ mức 38% vài ngày trước và tạo ra hiệu ứng lan tỏa ở tất cả các loại tài sản. Fed cho biết có thể nâng lãi suất tại bất kỳ cuộc họp nào trong năm nay và cuộc họp sắp tới là vào 14-15/3. Tuy nhiên các thị trường đã bớt lo ngại hơn về khả năng lãi suất sẽ tăng ngay vì lạm phát cốt lõi chỉ tăng nhẹ còn lạm phát tiền lương vẫn có nhiều tín hiệu trái chiều.

Cổ phiếu tiêu điểm của bản tin hôm nay là AAA.

Untitled

Kết quả kinh doanh năm 2016 của AAA vượt kì vọng với doanh thu đạt 2145,5 tỷ đồng (tăng trưởng 32,76%) và LNST đạt 142,93 tỷ đồng (tăng trưởng 252,48%). Tỷ suất lợi nhuận gộp cũng tăng lên 14,32% từ 11,76% trong năm 2015 nhờ cơ cấu doanh thu cải thiện cộng với nguyên liệu tồn kho giá rẻ; và đây là nguyên nhân chính giúp LNST tăng trưởng 252,48%.

Chúng tôi dự báo LNST năm 2017 tăng trưởng 44,5% nhờ công ty nâng công suất; bán công ty liên kết để lấy tiền đầu tư cũng như thâm nhập thị trường mới.

Chúng tôi ước tính giá trị hợp lý của AAA là 32.000đ; tương đương P/E dự phóng là 10 lần. Giá cổ phiếu đã tăng 6,91% so với đầu năm nhờ KQKD tốt. Định giá vẫn khá rẻ cho một công ty đầu ngành bao bì. Triển vọng về mặt căn bản trong năm nay tích cực; trong khi đó một nhà máy mới đi vào hoạt động trong năm 2018 cũng sẽ giúp công ty tiếp tục tăng trưởng.

x

Check Also

BÁO CÁO CHIẾN LƯỢC 2020 – ĐỊNH VỊ VÀ CƠ HỘI

2019 qua đi với nhiều cung bậc cảm xúc của NĐT, có những niềm vui, có những tiếc nuối… Tựu chung lại, chúng ta cũng cần nhìn lại, cũng như ...

FPT – SỨC MẠNH NỀN TẢNG, TẦM NHÌN TOÀN CẦU!

FPT là doanh nghiệp Việt Nam hiếm hoi  theo quan điểm của chúng tôi có thể bứt phá và hưởng lợi từ làn sóng chuyển đổi số toàn cầu, dựa ...